1800 6786
"Chở hoa, Chở Tết" về nhà cùng GIC Easy
07/02/2021

Các chợ hoa Tết tại hai thành phố lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP.HCM luôn thu hút người dân dịp cuối năm.

Những ngày cận Tết Nguyên đán, không khí nhộn nhịp, tấp nập sắm Tết ngập tràn khắp nơi. Dạo quanh khu chợ hoa, không khó để bắt gặp cảnh người dân lái xe máy ngược xuôi chở mai, đào về chưng. Các “thủ phủ” hoa tươi dưới đây có thể mang đến nhiều lựa chọn mua sắm chào xuân Tân Sửu 2021.

1. CHƠ HOA HÀNG LƯỢC - HÀ NỘI
Với tuổi đời hơn 500 năm, chợ hoa Hàng Lược từ lâu trở thành một phần nét văn hóa của người Hà Nội mỗi độ Tết đến, xuân về. Đến đây, người dân thủ đô không chỉ mua hoa, dạo phố mà còn tìm về miền ký ức xưa cũ tươi đẹp khó thấy ở nơi nào khác.

GIC Easy anh 1

Chợ hoa Hàng Lược tấp nập ngày cuối năm.

Chợ bắt đầu họp từ 23/12 âm lịch và đông đúc, nhộn nhịp đến đêm giao thừa. Do nằm trong khu vực phố cổ, chợ có lối đi khá hẹp, người mua nên gửi xe ở cổng và đi bộ vào trong để dễ dàng di chuyển, lựa chọn cành hoa ưng ý.

2. CHƠ HOA QUẢNG BÁ - HÀ NỘI
Làng hoa đêm Quảng Bá luôn nổi tiếng sầm uất bậc nhất Hà Nội. Khu chợ trên đê Nghi Tàm, cách trung tâm thủ đô 5 km, đêm nào cũng tấp nập kẻ bán, người mua. Chợ thường họp từ 23h đến rạng sáng.

GIC Easy anh 2

Một trong những chợ đêm lớn nhất Hà thành dịp Tết.

Tuy nhiên vào dịp Tết, chợ họp xuyên đêm, thu hút người tham quan, mua sắm từ ngày ông Táo về trời. Nằm ở tuyến đường lớn, giao thông đi lại đông đúc, người dân ghé chợ bằng xe máy cần cẩn thận ở khu vực đầu đường Nghi Tàm.

3. CHƠ HOA HỒ THỊ KỶ - TP. HỒ CHÍ MINH
Nhắc đến chợ hoa Tết ở TP.HCM không thể thiếu cái tên Hồ Thị Kỷ. Có tuổi đời hơn 30 năm, nằm cạnh chung cư Lê Hồng Phong, cách 4 km tính từ trung tâm thành phố, đây là chợ hoa đầu mối lớn của thành phố. Vào dịp Tết Nguyên Đán, nơi đây nhộn nhịp bất kể ngày - đêm.

GIC Easy anh 3

Khu chợ hoa “không ngủ” của TP.HCM dịp Tết.

Anh Bình (quận 10, TP.HCM) chia sẻ: “Hoa đa dạng chủng loại từ nhập khẩu đến nội địa của Đà Lạt, miền Tây hay Hà Nội đều có, giá cả lại phải chăng. Tôi thường lái xe máy đến vào buổi tối để chọn hoa ưng ý vì thương lái vận chuyển hoa nhiều vào thời điểm này”.

4. CHƠ HOA BẾN BÌNH ĐÔNG - TP. HỒ CHÍ MINH
Cách trung tâm 10 km, chợ hoa nổi bến Bình Đông từ lâu trở thành điểm đến quen thuộc của người dân thành phố. Từ ngày 23/12 âm lịch, người nông dân trồng hoa miền Tây Nam Bộ tất bật đưa thuyền chở đầy hoa Tết cập bến Bình Đông.

GIC Easy anh 4

Cảnh “trên bến dưới thuyền” đặc trưng của chợ Bến Bình Đông.

Khi ghé chợ bằng xe máy, người dân nên mang theo dây chằng để buộc vào xe chắc chắn bởi hoa Tết thường trồng trong chậu, ít khi tách nhánh hoặc cành như chợ truyền thống khác.

Chở hoa như chở Tết về nhà, mang không khí xuân tràn ngập trên các chuyến xe vào ra tấp nập mỗi khu chợ. Khi dạo chợ du xuân, người dân cần bảo vệ tài sản cá nhân và di chuyển cẩn thận trước tình trạng giao thông đông đúc, phức tạp những ngày cận Tết.

GIC Easy anh 5

Người dân cần lưu ý di chuyển cẩn thận ngày cuối năm.

Để hành trình chở Tết về nhà trọn vẹn, người mua có thể tham khảo gói dịch vụ cứu hộ kết hợp bảo hiểm xe máy GIC Easy. Ngoài cứu hộ 24/7 miễn phí tại 50 tỉnh thành khi xe gặp sự cố bất ngờ như cán đinh, chết máy, hỏng khóa, hết xăng... gói dịch vụ còn có bảo hiểm tiền mặt đến 70 triệu đồng cho các trường hợp xe hư hại toàn bộ do tai nạn, cháy nổ, thiên tai hoặc mất cắp, mất cướp. Ngoài ra, lái xe và người đi cùng được hỗ trợ chi phí y tế và trách nhiệm phát sinh nếu xảy ra tai nạn. 

Nhân dịp Tết Tân Sửu, khách hàng được giảm giá đến 15% khi đăng ký gói dịch vụ GIC Easy và thanh toán trực tuyến tại website. Khách hàng có thể đăng ký dịch vụ qua ví Momo và nhận ưu đãi 50.000 đồng khi nhập mã ưu đãi “GIC 50”.

Các chương trình ưu đãi kéo dài từ nay đến hết ngày 28/2.




Nguồn: Zing News